+ Lập kế hoạch cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất và phân phối phù hợp với mục tiêu sản xuất.
+ Xây dựng và tối ưu hóa lịch trình cung ứng để giảm thiểu thời gian và chi phí..
+Lựa chọn đánh giá,đàm phán giá cả hợp đồng và các điều khoản mua hàng.
+ Theo dõi tiến độ sản xuất để đảm bảo đáp ứng kế hoạch giao hàng.
+ Quản lý và tối ưu hóa các phương thức vận chuyển để đảm bảo giao hàng đúng thời gian và tiết kiệm chi phí.
+ Quản lý mức tồn kho tối ưu, tránh tình trạng thiếu hụt hoặc dư thừa.
+ Xây dựng kế hoạch dự phòng để ứng phó với các sự cố, như chậm trễ vận chuyển, thiếu hụt nguyên liệu, hoặc thay đổi đột ngột trong nhu cầu thị trường.
+ Lập các báo cáo định kỳ về hiệu suất chuỗi cung ứng.