+ Xây dựng, duy trì chiến lược công nghệ thông tin của công ty.
+ Nghiên cứu đưa ra chiến lược công nghệ mới và thực hiện các giải pháp khi xảy ra sự cố.
+ Phối hợp các bộ phận liên quan để hoàn thành tốt các dự án, chiến lược công nghệ thông tin được giao.
+ Theo dõi, quản lý và thẩm định kết quả công việc cấp dưới đã làm.
+ Luôn trau dồi, phát triển bản thân bằng cách đọc sách, tin tức, traning, hội thảo,...
+ Thường xuyên kiểm tra, kiểm toán hệ thống công nghệ đã được thực hiện.
+ Bảo quản tài sản, nghiêm túc thực hiện các quy trình khắc phục sau thảm họa, đảm bảo sao lưu, kiểm soát cấu trúc và bảo mật thông tin.
+ Đề xuất các chiến lược mới, chính sách và thủ tục công nghệ thông tin
+ Thường xuyên cập nhật và đánh giá xu hướng công nghệ thông tin.
+ Hỗ trợ các công việc liên quan và gửi báo cáo cho các cấp quản lý.