Giám đốc chăm sóc khách hàng sẽ là những người quản lý, điều phối các bộ phận nhân viên cấp dưới thực hiện các kế hoạch, chiến lược mời chào đối tác, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa công ty và bên khách hàng để cả hai bên cùng hợp tác và phát triển có lợi. Giám đốc dịch vụ khách hàng cũng sẽ là người chịu trách nhiệm chăm sóc các khách hàng và lo phục vụ, đáp ứng nhu cầu của những người này từ đầu đến cuối, từ công việc đề xuất, nêu ý tưởng, kế hoạch phác thảo cho đến bắt tay vào thực hiện.
- Quản lý năng lực nhóm và phân công nhiệm vụ cho từng ban, bộ phận, nhân viêncấp dưới thuộclĩnh vực chăm sóc khách hàng.
- Tạo lập thường xuyên các bản báo cáo hoặc báo cáo trực tiếp trong cuộc họp với cấp trên.
- Tham vấn, đưa ra góp ý, đề xuất để cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng với Tổng giám đốc.
- Chủ động lên kế hoạch, các phương án xử lý kịp thời cho những tình huống, rủi ro xấu nhất có thể xảy ra trong quá trình gặp gỡ đối tác, khách hàng.
- Quản lý các tập thông tin, tài liệu, hồ sơ liên quan đến các thông tin sơ bộ của phía khách hàng, đối tác.
- Đóng vai trò đại diện công ty, trở thành bộ mặt của công ty để phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng, những người ra quyết định quan trọng, hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu của khách hàng, khả năng cung cấp lời khuyên sâu sắc cho khách hàng cao cấp và thúc đẩy mở rộng kinh doanh.
- Nắm được nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng về thời gian để đảm bảo rằng các dự án được thực hiện ở mức chất lượng nhất, đúng thời gian và ngân sách, đồng thời đạt được lợi nhuận dự kiến cho công ty.
- Quản lý tiếp nhận đơn hàng của khách hàng, điều phối sắp xếp lịch giao hàng đến khách hàng, đối tác.