+ Thiết lập các chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng cho toàn bộ doanh nghiệp.
+ Chỉ đạo nhân viên cập nhật chỉnh sửa hệ thống tài liệu, nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng làm sao phù hợp với thực tế của doanh nghiệp theo từng giai đoạn khác nhau.
+ Quản lý công việc của phòng quản lý chất lượng. Phân chia công việc đến từng nhân viên trong phòng và quản lý công việc, nhận báo cáo cũng như các thông tin phản hồi của nhân viên trong phòng để đưa ra các hướng xử lý khắc phục hiệu quả hơn.
+ Phối hợp hơn với các bộ phận phòng ban có liên quan để thiết lập một mối quan hệ giúp vận hành hệ thống quản lý chất lượng được hiệu quả hơn.
+ Trực tiếp điều hành và tổ chức các cuộc đánh giá nội bộ và các buổi đào tạo về hệ thống Chất lượng cho doanh nghiệp định kì.
+ Giám đốc chất lượng là người định kỳ, báo cáo về hoạt động của hệ thống quản lý chất lượng và mọi nhu cầu cải tiến hệ thống cho Tổng Giám đốc để kịp thời có hướng điều chỉnh xử lý các vấn đề chất lượng của doanh nghiệp.
+ Điều hành và kiểm tra các chương trình cải tiến quy trình/ chất lượng hệ thống và sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.