-Giám sát việc thiết lập và cải tiến các tiêu chuẩn kiểm tra và tiêu chuẩn quản lý khác nhau đối với các sản phẩm khuân, các sản phẩm kim khí, các sản phẩm về cơ khí chế tạo;
-Phân tích khiếu nại của khách hàng, xử lý các sự cố về chất lượng, xác định các biện pháp khắc phục, phòng ngừa và đảm bảo tính hiệu quả của các biện pháp đó;
-Giám sát và thúc đẩy việc cải thiện tỷ lệ năng suất quy trình, tỷ lệ đạt kiểm tra lấy mẫu và tỷ lệ khiếu nại của khách hàng;
-Hiểu rõ các quy chuẩn của hệ thống chất lượng.
-Chịu trách nhiệm xây dựng đội ngũ và đào tạo nhân tài trong bộ phận...
-Hoàn thành các nhiệm vụ khác do cấp trên giao.