- Chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý các thao tác liên quan đến việc thực hiện chính sách kinh doanh.
- Lên kế hoạchcho phòng ban của mình dựa trên các yếu tố như nhu cầu của khách hàng, xu hướng thị trường, đặc tính sản phẩm của đối thủ cạnh tranh,... Thông qua việc dự đoán thị trường,thiết lập kế hoạch kinh doanh, xác định các mục tiêu kinh doanh và chiến lược phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Đưa ra các quyết định cần thiết để tối ưu hoá hoạt động kinh doanh.
- Xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả, tìm hiểu về thị trường, nhu cầu và xu hướng mua của khách hàng, đánh giá các đối thủ cạnh tranh, thiết lập mục tiêu bán hàng, lên kế hoạch tiếp thị, đưa ra chiến lược giá cả và quyết định về các kênh bán hàng. Cần phối hợp làm việc với các bộ phận khác như Marketing, kế toán, sản xuất,... nhằm đảm bảo tính đồng nhất cũng như tối ưu hoá chi phí cho doanh nghiệp. Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.