1. Lập kế hoạch tài chính, triển khai và theo dõi các hoạt động tài chính, kiểm soát ngân quỹ doanh nghiệp
2. Tiến hành phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp nhằm nhận diện những điểm mạnh và điểm yếu, từ đó hoạch địch chiến lược tài chính của doanh nghiệp.
3. Xây dựng chính sách phân chia lợi nhuận hợp lý
4. Đảm bảo nguồn vốn cùng các loại tài sản của doanh nghiệp được kiểm soát, sử dụng hợp lý và sinh lợi
5. Kiểm tra và giám sát tình hình thực hiện hạn mức tín dụng cấp cho khách hàng
6. Xem xét, đánh giá, kiểm tra và phân tích dự báo hoạt động tài chính kế toán của các bộ phận, hợp đồng, dự án
7. Duy trì khả năng thanh toán của doanh nghiệp và đảm bảo có đủ nguồn tài chính cho hoạt động của doanh nghiệp
8. Thiết lập và thực hiện các chính sách quản trị tiền mặt của doanh nghiệp nhằm đảm bảo có đủ lượng tiền thanh toán ngắn hạn
9. Lập kế hoạch và triển khai các hoạt động đào tạo cấp bộ phận
10. Phụ trách quản lý và chỉ đạo hoạt động của Kế toán trưởng, Phòng Kế toán, Phòng Tài vụ, Phòng Xuất Nhập khẩu và các Chuyên viên kiểm toán, ngân quỹ … trên cơ sở bảo toàn và phát triển vốn Công ty
11. Báo cáo với Tổng giám đốc định kỳ một lần mỗi tháng về tình hình thực hiện nhiệm vụ và thường xuyên báo cáo kịp thời khi cần thiết, bảo đảm hoạt động sản xuất không bị đình trệ và thiệt hại
12. Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Tổng giám đốc vắng mặt