- Lập kế hoạch sản xuất theo tuần/ tháng/ quý/ năm dựa trên các thông tin về yêu cầu sản xuất từ các phòng ban khác, quy trình sản xuất, tài nguyên và thời gian cần thiết để sản xuất ra sản phẩm.
- Kết nối và làm việc với các bên cung ứng, khách hàng, đảm bảo quy trình sản xuất diễn ra theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.
- Xem xét, phân tích số liệu, ước tính thời gian và ngân sách cần thiết để lập kế hoạch sản xuất cho đơn hàng.
- Phối hợp với các bộ phận khác trong doanh nghiệp như: bộ phận mua hàng, bộ phận sản xuất, bộ phận kỹ thuật, bộ phận chất lượng để đảm bảo các hoạt động sản xuất diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
- Đánh giá hiệu suất công việc, giám sát công nhân, theo dõi tiến độ sản xuất.
- Phát hiện, thống kê và lập báo cáo về các sản phẩm không đạt yêu cầu