• Theo dõi, tìm hiểu, phân tích và nghiên cứu các diễn biến trên thị trường. • Thiết lập các mục tiêu, xây dựng và phát triển các dự án nhằm đưa các sản phẩm công ty đang kinh doanh gia nhập vào thị trường. • Nghiên cứu, theo dõi và nắm rõ lịch sử giao dịch của khách hàng và của các đối tác đang có quan hệ làm ăn với doanh nghiệp. • Tiến hành đánh giá tiềm năng của thị trường, để xây dựng các định hướng và chính sách phát triển thị trường phù hợp cho giai đoạn hiện tại và trong tương lai. • Lập kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng phát triển thương hiệu và mức doanh số công ty đặt ra cho toàn bộ các sản phẩm công ty hiện đang kinh doanh. • Thực hiện việc phân bổ các chương trình khuyến mãi, trưng bày sao cho hiệu quả và hướng dẫn phương thức triển khai cũng như theo dõi các chứng từ liên quan theo đúng quy định. • Tìm kiếm và khai thác nguồn cung cấp hàng mới. • Gặp gỡ và trao đổi với khách hàng về các sản phẩm của công ty, tư vấn và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mà công ty đang kinh doanh. • Tổ chức công tác quản lý và kiểm soát các công cụ phục vụ cho hoạt động phát triển thị trường. • Xây dựng và thực hiện kế hoạch huấn luyện hàng tháng cho đội ngũ nhân viên bán hàng của đại lý và của các cửa hàng đại diện. Đảm bảo nhân viên bán hàng hiểu rõ vai trò, nhiệm vụ và các kiến thức về sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh. Đồng thời thành thạo quy trình bán hàng. • Phối hợp với bộ phận marketing, bộ phận kinh doanh và các đối tượng có liên quan để lập kế hoạch phát triển thị trường.