Lập dự thảo chính sách và quy trình kiểm soát chất lượng (nhân viên QA/QC).
Diễn giải và thực hiện tiêu chuẩn, quy trình QC/QA.
Đánh giá sự phù hợp của tiêu chuẩn QC.
Đưa ra quy trình mẫu và các chỉ dẫn cho việc ghi chép và báo cáo chất lượng.
Đánh giá việc thực hiện và hiệu quả của hệ thống kiểm tra chất lượng.
Lập kế hoạch, triển khai và theo dõi quá trình thử nghiệm, kiểm tra nguyên vật liệu và sản phẩm để đảm bảo chất lượng thành phẩm.
Phân tích khiếu nại khách hàng và các vấn đề không tuân thủ.
Thu thập và tổng hợp thông tin về chất lượng.
Phân tích dữ liệu để xác định lĩnh vực cần cải tiến trong hệ thống kiểm soát chất lượng.
Xây dựng, đề xuất và giám sát hành động khắc phục và phòng ngừa.
Lập báo cáo trình bày kết quả hoạt động kiểm tra chất lượng.