Trách nhiệm chính: Tìm kiếm, phát triển và duy trì nguồn khách hàng, đối tác của doanh nghiệp; đại diện Công ty quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm của Công ty ra thị trường. Các nhiệm vụ cụ thể bao gồm: + Tìm kiếm, gặp gỡ các đối tác, nhà đầu tư phù hợp với mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp + Thay mặt doanh nghiệp làm việc với cơ quan truyền thông và với khách hàng tại các sự kiện, chương trình quảng bá và các hoạt động khác. + Thiết lập, duy trì quan hệ đối ngoại với các đối tác, cơ quan nhà nước. + Tham gia vào các cuộc họp của công ty và các cuộc đàm phán khách hàng liên quan. + Nghiên cứu tính chất và các tiêu chuẩn của hoạt động đối ngoại cần đáp ứng. + Phối hợp với các bộ phận để lập kế hoạch và triển khai các hoạt động giới thiệu doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. + Điều Phối nhân lực, triển khai kế hoạch đã duyệt theo đúng lịch trình và tiêu chuẩn đặt ra.