· Lập dự thảo chính sách và quy trình kiểm soát chất lượng (nhân viên QA/QC).
· Diễn giải và thực hiện tiêu chuẩn, quy trình QC/QA.
· Đánh giá sự phù hợp của tiêu chuẩn QC.
· Đưa ra quy trình mẫu và các chỉ dẫn cho việc ghi chép và báo cáo chất lượng.
· Đánh giá việc thực hiện và hiệu quả của hệ thống kiểm tra chất lượng.
· Lập kế hoạch, triển khai và theo dõi quá trình thử nghiệm, kiểm tra nguyên vật liệu và sản phẩm để đảm bảo chất lượng thành phẩm.
· Ghi chép kiểm tra nội bộ và các hoạt động kiểm soát chất lượng khác.
· Phân tích khiếu nại khách hàng và các vấn đề không tuân thủ.
· Thu thập và tổng hợp thông tin về chất lượng.
· Phân tích dữ liệu để xác định lĩnh vực cần cải tiến trong hệ thống kiểm soát chất lượng.
· Lập báo cáo trình bày kết quả hoạt động kiểm tra chất lượng.
· Đánh giá kết quả kiểm tra và thực hiện hành động khắc phục thích hợp.