+Trực tiếp tham gia vào quy trình kỹ thuật phun sơn.
+Lập kế hoạch, triển khai các hoạt động của bộ phận kỹ thuật: làm sản phẩm mẫu; giải quyết các vấn đề thắc mắc về lỗi sản phẩm; đào tạo hướng dẫn kiến thức phun sơn cho đội ngũ nhân viên liên quan.
+Tiếp nhận công nghệ mới về sơn và hóa chất xử lý bề mặt
+Kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị, máy móc dây chuyền sản xuất hàng ngày;
+Phối hợp với các bộ phận liên quan theo dõi và giải quyết phát sinh các vấn đề về kỹ thuật phun sơn tại phân xưởng sản xuất;
+Xác định nguyên nhân và phương pháp xử lý các lỗi phát sinh trên dây chuyền sơn;
+Biên soạn và ban hành các tài liệu kỹ thuật về ngành sơn bao gồm: công nghệ phun sơn, và màu sắc …
+Hỗ trợ kỹ thuật cho bộ phận kinh doanh và khách hàng
+Trao đổi các vấn đề phát sinh cho Giám đốc công ty để có hướng xử lý.
+Giải đáp cho khách hàng các vấn đề kỹ thuật liên quan tới bề mặt sơn
+Xử lý các vấn đề phát sinh, hoặc những vấn đề cấp trên yêu cầu.