NHIỆM VỤ CHÍNH CỦA NHÂN VIÊN XUẤT NHẬP KHẨU Nhận, kiểm tra và đối chiếu thông tin/yêu cầu xuất nhập hàng hóa từ các bên liên quan Làm chứng từ xuất khẩu và nhập khẩu Khai báo tờ khai trên hệ thống ECUS Theo dõi, báo cáo và xử lý các phát sinh liên quan trong quá trình nhập, xuất, tồn kho Theo dõi thông tin các lô hàng xuất, nhập, phối hợp với Fwd để xuất hàng và giao hàng về theo đúng kế hoạch Phối hợp với các bên vận tải xử lý các phát sinh: luồng vàng/ đỏ, quá cân, sửa tờ khai Lưu trữ đầy đủ các chứng từ lô hàng: tờ khai, contract, invoice, BL, PL, phiếu nhập/ xuất kho và các giấy tờ khác (nếu có) dưới dạng bản mềm và bản cứng. Làm giấy chứng nhận xuất xứ C/O và tìm hiểu các quy định liên quan đến xuất xứ hàng hóa. Đăng ký/ Kết thúc Hợp đồng gia công, theo dõi lượng nhập xuất tồn nguyên liệu theo từng hợp đồng, Xây dựng và theo dõi định mức sử dụng nguyên liệu từng hợp đồng gia công, Thực hiện xử lý phế liệu theo đúng quy định. Làm báo cáo nội bộ liên quan đến quản lý Nhập-Xuất-Tồn theo từng hợp đồng. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu, điều phối của Trưởng phòng