· Xây dựng quy trình đánh giá chất lượng và phối hợp với các bộ phận khác để điều chỉnh quy trình đánh giá chất lượng cho phù hợp tiêu chuẩn.
· Kiểm tra các công đoạn sản xuất nhằm đảm bảo sản phẩm được gia công đúng quy định, yêu cầu đã đặt ra.
· Kiểm tra và phản hồi lại IQC khi phát hiện nguyên liệu, vật tư không đạt chất lượng.
· Phân loại các bán thành phẩm chưa đạt yêu cầu và yêu cầu người chịu trách nhiệm chỉnh sửa.
· Phối hợp với các bộ phận khác để tìm ra phương án đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
· Rà soát quy trình, tìm hiểu nguyên nhân khiến khách hàng khiếu nại về chất lượng.
· Đề xuất giải pháp và xử lý các khiếu nại về chất lượng sản phẩm của khách hàng.
· Phối hợp đào tạo nhân viên mới và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu suất làm việc của PQC.
· Lập báo cáo kiểm soát chất lượng theo quy định của công ty.
· Phối hợp với bộ phận mua bán để đánh giá nhà cung cấp, từ đó có đề xuất đổi nhà cung cấp khi thấy cần thiết.