· Thực hiện việc kiểm tra các nguyên vật liệu, vật tư chính, vật tư phụ… trước khi đưa vào sản xuất
· Lập báo cáo chi tiết số lượng, chất lượng sản phẩm theo quy định của tổ chức, doanh nghiệp
· Kịp thời phát hiện những lô nguyên vật liệu không đáp ứng yêu cầu chất lượng, đồng thời đình chỉ quá trình sử dụng nguyên liệu và báo cáo cấp trên.
· Theo dõi tình hình sử dụng và chất lượng của nguyên liệu, vật tư trong suốt quá trình sản xuất
· Thường xuyên theo dõi, kiểm tra nguyên liệu, vật tư trong quá trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đạt yêu cầu
· Có quyền đình chỉ việc sử dụng nguyên liệu nếu phát hiện những sai sót, đồng thời báo cáo lên cấp trên
· Tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến sản phẩm lỗi, từ đó đề xuất phương án xử lý.
· Làm việc, đánh giá nhà cung cấp
· Trực tiếp làm việc với nhà cung cấp để trao đổi thông tin và khắc phục, xử lý các vấn đề khi có phát sinh
· Làm việc với nhà cung cấp nhằm cải thiện chất lượng của những nguyên liệu, vật tư
· Phối hợp với bộ phận mua bán để đánh giá nhà cung cấp, từ đó có đề xuất đổi nhà cung cấp khi thấy cần thiết.