· Tổng hợp – các kế hoạch tiêu thụ, sản xuất, nhu cầu nhân lực, nguyên liệu vật liệu cho quá trình hoạt động sản xuất.
· Theo dõi, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch để đưa ra các quyết định phù hợp, sửa đổi kế hoạch nếu cần thiết.
· Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, hệ thống kiểm soát chi phí để đảm bảo các hoạt động của công ty được thực hiện một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
· Làm việc với các bộ phận khác trong công ty để đưa ra các giải pháp phù hợp và đảm bảo hoạt động của công ty được thực hiện đúng tiến độ.
· Thực hiện các hoạt động phân tích về thị trường, về sản phẩm, về khách hàng, về đối thủ cạnh tranh, về môi trường kinh doanh để đưa ra các quyết định kế hoạch phù hợp với tình hình thị trường hiện tại và tiềm năng phát triển tương lai.
· Tham mưu và giúp việc cho Ban giám đốc trong việc Định hướng chiến lược cho tổ chức, xác định mục tiêu kinh doanh và chiến lược phát triển trong tương lai.
· Thực hiện các công việc theo sự chỉ đạo của ban lãnh đạo cấp cao.