· Xây dựng và triển khai chiến lược công tác kinh doanh - xuất nhập khẩu.
· Xây dựng và hoàn thiện bộ quy trình làm việc, hệ thống báo cáo của Phòng kinh doanh. Tổ chức thực hiện và giám sát tuân thủ.
· Nghiên cứu, tham mưu, xây dựng các giải pháp và tổ chức thực hiện để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của công ty.
· Xây dựng và triển khai kế hoạch công việc của phòng, phân công công việc, đào tạo nhân viên, quản lý và giám sát công việc, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên
· Quản lý thông tin thị trường, khảo sát, thu thập, phân tích dữ liệu (nhu cầu, đối thủ, chính sách, giá, …); tham mưu, tư vấn xây dựng chính sách kinh doanh.
· Phát triển thị trường kinh doanh theo chiến lược, kế hoạch của Công ty (mở rộng hệ thống khách hàng, hệ thống nhà cung cấp, …)
· Xây dựng các kế hoạch, phương án kinh doanh. Triển khai và kiểm soát các kế hoạch, phương án được duyệt nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất và báo cáo kết quả thực hiện
· Quản lý nhà cung cấp: Tìm kiếm, đánh giá, đàm phán các điều khoản mua hàng chủ yếu, chọn lựa các nhà cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn của Công ty và phát triển các mối quan hệ với các nhà cung cấp
· Tìm kiếm, thương lượng và quản lý mối quan hệ với các hãng vận chuyển nhằm đảm bảo phương án, thời gian giao nhận hàng hóa và chi phí tối ưu
· Chăm sóc khách hàng, tìm kiếm và phát triển các khách hàng tiềm năng. Quản lý và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, hệ thống phân phối
· Chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của Phòng
· Thực hiện các công việc theo sự chỉ đạo của ban lãnh đạo cấp cao.