· Nghiên cứu, phân tích, xu hướng, đặc tính sản phẩm thị trường, cập nhật xu hướng sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới…
· Phân tích dữ liệu thị trường, khách hàng mục tiêu để đưa ra đề xuất phát triển sản phẩm
· Phân tích tính khả thi đề xuất phát triển sản phẩm mới
· Xây dựng mục tiêu, kế hoạch, triển khai dự án phát triển sản phẩm mới
· Xây dựng và công bố sứ mệnh, định vị của sản phẩm phát triển
· Xây dựng các đề xuất giá trị, tính năng sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng
· Giám sát và đảm bảo tiến độ phát triển sản phẩm mới
· Báo cáo các dự án sản phẩm mới
· Xây dựng sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ, mô tả công việc, các quy trình, quy định, hệ thống báo cáo của Phòng.
· Đào tạo và phát triển nhân viên.
· Xây dựng khung năng lực, tiêu chuẩn đánh giá và đánh giá hiệu quả của nhân viên.
· Quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm về các hoạt động, hiệu quả của phòng.
· Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của GĐ trực tiếp.