Đại hội lần thứ I Hiệp hội Cung ứng nhân lực và việc làm tỉnh Bắc Giang, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp

Admin | 23/11/2023 07:04

Sáng 26/8, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Đại Hoàng Sơn, Hiệp hội Cung ứng nhân lực và việc làm tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là Hiệp hội) tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dự Đại hội có đồng chí Mai Sơn - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh; các công ty, tập đoàn nước ngoài có vốn đầu tư trên địa bàn và doanh nghiệp (DN) cung ứng lao động trong và ngoài tỉnh.

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội.

Trước đó, tại phiên trù bị Đại hội đã hiệp thương chọn cử 5 đại biểu đại diện cho các DN vào Ban Chấp hành Hội; cử ông Nguyễn Văn Hưng - Giám đốc Công ty TNHH Huda Connect làm Chủ tịch Hiệp hội khóa I. 4 Phó Chủ tịch, gồm các ông: Nguyễn Văn Điệp - Giám đốc công ty TNHH Dosung; Nguyễn Xuân Ước - Giám đốc công ty TNHH Minh Anh; Nguyễn Bá Cường - Giám đốc công ty TNHH Lam Cường; Nguyễn Văn Trung - Giám đốc công ty TNHH MD668. 

Tại Đại hội, đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh cho phép thành lập Hiệp hội ngày 31/5/2023. Theo Quyết định, Hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý nhà nước của sở, ngành có liên quan. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động. 

Ông Nguyễn Văn Hưng - Giám đốc Công ty TNHH Huda Connect làm Chủ tịch Hiệp hội khóa I phát biểu tại Đại hội.

Với tinh thần "Đoàn kết - Hội nhập - Phát triển”, Hiệp hội quyết tâm chung tay cùng xây dựng cộng đồng DN cung ứng nhân lực và việc làm ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả. Là cầu nối quan trọng giữa người lao động và DN; giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân; từng bước tạo uy tín, thu hút lao động trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn phát biểu chúc mừng đại hội.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn chúc mừng và đánh giá cao công tác vận động thành lập Hiệp hội và chuẩn bị tổ chức Đại hội.

Đồng chí thông tin, trong nửa nhiệm kỳ qua, với phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo" và khát vọng vươn lên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang đã chủ động đề ra các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, cụ thể, sát thực tế, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đạt được thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí cho biết, với định hướng đến cuối nhiệm kỳ, Bắc Giang phấn đấu giữ vững vị trí nằm trong nhóm 12 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về quy mô GRDP thông qua việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển khu, cụm công nghiệp. 

Để làm tốt hơn việc cung ứng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn mong muốn Hiệp hội tập trung làm tốt công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức, bảo đảm 100% DN trong ngành tham gia Hiệp Hội. Do đó, Hiệp hội cần xây dựng kế hoạch cụ thể, hướng đến việc đồng hành, bảo vệ quyền lợi của hội viên, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, chuyên môn nghiệp vụ, giúp DN vượt qua khó khăn, bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh giữa các DN.

Phát huy vai trò là cầu nối giữa chính quyền các cấp với các hội viên, các đơn vị cung ứng nhân lực và việc làm để chuyển tải các chủ trương, chính sách, thông tin về định hướng phát triển của tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực lao động, việc làm, đào tạo nguồn nhân lực. Vận động hội viên tích cực hưởng ứng hoạt động an sinh xã hội, từ thiện góp phần vào sự phát triển bền vững và toàn diện của địa phương.

Đồng thời làm tốt công tác tư vấn và phản biện chính sách cho tỉnh. Các DN hội viên luôn tuân thủ pháp luật, nhất là bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Kết nối nhu cầu của đơn vị sử dụng lao động với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; quan tâm bồi dưỡng về đạo đức, tác phong công nghiệp, ngoại ngữ, góp phần cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của các DN trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Nhân dịp này, đồng chí đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố tăng cường định hướng và tạo điều kiện thuận lợi cho Hiệp hội hoạt động và phát triển vững mạnh. Đồng chí kêu gọi cộng đồng DN, các tổ chức hội DN, trong đó có Hiệp hội Cung ứng nhân lực và việc làm đoàn kết thống nhất; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác cùng nhau làm giàu chính đáng, cạnh tranh lành mạnh, minh bạch, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương. Chúc Hiệp hội Cung ứng nhân lực và việc làm tỉnh thực hiện thành công các nhiệm vụ của mình, xứng đáng là mái nhà chung, là địa chỉ tin cậy của các DN cung ứng nhân lực và việc làm trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn tặng hoa chúc mừng đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí thông qua dự thảo Nghị quyết với những mục tiêu cụ thể và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ tới./.

Nguồn : Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang