Hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa Sở Lao động -TB&XH với Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang

Admin | 27/12/2023 06:43

Nhằm  đánh giá công tác phối hợp giữa hai đơn vị (Sở Lao động -TB&XH và Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang) Năm 2019 hai đơn vị đã ký Quy chế phối hợp về việc quản lý, thực hiện chính sách về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Theo kết quả năm 2023 Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang cùng với bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang đã tham mưu cho Sở Lao động - TB&XH ban hành các Quyết định và đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 21.793 người lao động, trong đó tiếp nhận trên Cổng dịch vụ công Quốc gia 13.995 hồ sơ. Tất cả các hồ sơ được trả đúng hạn.

                                         Ảnh: Đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang phát biểu ý kiến tại hội nghị

Để tiếp tục thực hiện tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ BHTN trong thời gian tới tập tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến Luật việc làm, chính sách BHTN tới toàn thể các đơn vị doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh để nâng cao nhận thức của người lao động về chính sách BHTN; trong đó tập trung tuyên truyền các quy định mới về chính sách BHTN, các hành vi vi phạm về BHTN, hình thức xử phạt, mức xử phạt đối với từng hành vi không trung thực, gian dối trục lợi quỹ BHTN.