Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2024

Admin | 05/01/2024 08:08

Chiều ngày 4/01/2024 Sở Lao động -TB&XH tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2024. Năm 2023 toàn ngành Lao động - TB&XH đã thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực ngành được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang giao. Công tác tham mưu tham mưu kịp thời Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai trên địa bàn tỉnh.

Công tác lao động việc làm đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về chấp hành pháp luật lao động, luật bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp trên địa bàn; trong đó chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện quan hệ lao động được quan tâm. Công tác giáo dục nghề nghiệp. Tiếp tục đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từng bước đáp ứng yêu cầu thị trường lao động. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện khâu đột phá về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao. Chất lượng và hiệu quả giáo dục nghề nghiệp được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp và thị trường lao động.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; đẩy mạnh các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, huy động nguồn lực của xã hội, cộng đồng chăm lo đời sống người có công với cách mạng, nhất là trong dịp tết Nguyên đán, dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023); Tham mưu tổ chức các đoàn Lãnh đạo tỉnh đi thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng ở các địa phương và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Các chính sách, chương trình giảm nghèo được thực hiện khá toàn diện và tương đối đầy đủ, đời sống của người nghèo từng bước được cải thiện, nâng cao, an sinh xã hội luôn được đảm bảo. Tập trung triển khai thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, hướng dẫn các cấp về phạm vi, đối tượng phân bổ vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023.

Chú trọng cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm và nêu gương của người đứng đầu. Xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả, hiệu lực; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Cải cách hành chính thực hiện có hiệu quả: Năm 2023 đánh giá DDCI Sở đứng 8/20 Sở ban ngành (tăng 02 bậc so với năm 2022); Cải cách hành chính đứng thứ 9 toàn tỉnh (tăng 06 bậc so với năm 2022); ISO đứng thứ 6 toàn tỉnh (tăng 05 bậc so với năm 2022).

Kết thúc hội nghị các đơn vị, địa phương thống nhất các chỉ tiêu tỉnh giao năm 2024 để thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch năm 2024.